Những lầm tưởng về uống nước đúng cách?

Vai trò của nước đối với sức khỏe và uống nước đúng cách như thế nào. Có rất nhiều bài viết đã chia sẻ về chủ đề này .  “Giọt nước” chỉ lưu ý bạn một số lầm tưởng hay gặp phải.

Uống nước đúng cách theo cân nặng

Lầm tưởng thường gặp nhất là dựa vào cân nặng và độ tuổi để tính ra lượng nước cần uống hàng ngày. Công thức này chỉ mang tính chất tham khảo tương đối. Vì tùy thuộc vào cơ địa, thói quen sống và điều kiện sinh hoạt mà nhu cầu về nước của mỗi người sẽ khác nhau. Bạn làm việc trong môi trường nhiệt độ cao và vận động nhiều sẽ hoàn toàn khác với bạn làm việc trong máy lạnh ít vận động. Uống nước đúng cách là uống lượng nước phù hợp với nhu cầu của mình. Bạn có thể kiểm tra xem mình đã uống đủ nước bàng cách quan sát màu nước tiểu cũng như sức khỏe của mình.

uống nước đúng cách theo cân nặng

Uống càng nhiều nước càng tốt

Lầm tưởng uống quá nhiều nước rất nguy hiểm. Uống dư lượng nước cần thiết khiến thận cũng như các cơ quan khác nói chung làm việc nhiều hơn. Cách nhận biết bạn có đang uống nước đúng mực hay không chính là quan sát nước tiểu. Đừng tưởng nước tiểu càng trong là càng tốt. Nước tiểu quá trong, gần như không màu là dấu hiệu của việc bạn đã uống nước quá nhiều. Trong trường hợp này, thận đang phải làm việc quá tải. Trong trường hợp vận động mạnh, tập luyện thể thao. Uống quá nhiều nước lúc này khiến cơ thể đào thải natri quá nhanh dẫn tới hạ natri trong máu. Khi thiếu chất điện giải nước mang nhiều nguy hiểm hơn là lợi ích. TOP 5 Máy điện giải ion kiềm phù hợp nhu cầu gia đình Việt

                                           

                                                      Uống quá nhiều nước cũng không tốt

Chờ khát nước không phải là uống nước đúng cách

Nhiều người có thói quen xấu là chờ khát nước mới uống nước. Sai lầm này rất đáng chú ý. Vì khi cơ thể khát nghĩa là các tế bào đã thiếu nước. Nước đóng nhiều vai trò quan trọng trong cơ thể. Uống nước không đúng cách ảnh hưởng đến các hoạt động sống của cơ thể. Thiếu nước có thể dẫn đến suy giảm tuần hoàn, thậm chí có thể tử vong nếu mất nước nặng trong các trường hợp tiêu chảy cấp. Thiếu nước cũng là nguyên nhân gây chứng táo bón ở trẻ em.

Uống nước đun sôi là an toàn nhất 

Quan niệm nước đun sôi là an toàn tuyệt đối. Uống nước sôi là uống nước đúng cách. Lầm tưởng này khá phổ biến trong các thế hệ trước. Do truyền thống của ông bà ta từ xưa đến nay ăn chín uống sôi. Tham khảo: Thực hư việc uống nước đun sôi để nguội có hại cho sức khỏe .

Tuy nhiên môi trường ngày một ô nhiễm. Nguồn nước cũng trở thành nguy cơ đáng lo ngại. Những câu chuyện về nguồn nước ô nhiễm, nước bốc mùi, nước có chứa dầu không còn xa lạ với người dân. Vì vậy nước đun sôi chỉ an toàn khi đã qua lọc các chất độc hại, cặn bẩn, vi sinh. Tùy thuộc vào chất lượng nước đầu vào bạn nên chọn cho gia đình một máy lọc nước phù hợp.

Bạn đã biết về các công nghệ lọc nước trong gia đình?

[TOP 05] Máy lọc nước công nghệ Nano tốt cho gia đình

Uống nước ion kiềm ngay trước và sau khi ăn

Nước ion kiềm là nguồn nước quý giúp hỗ trợ sức khỏe và là bí quyết sống thọ của người Nhật Bản. Tham khảo Vì sao người Nhật lại chọn uống nước Pi hàng ngày?

Hiện này nhiều gia đình Việt Nam đã và đang uống nước ion kiềm hàng ngày. Tuy nhiên, lầm tưởng nước tốt thì uống lúc nào cũng được là không đúng. Nước ion kiềm pH 8.5 đến pH 9.5 sử dụng để uống và nấu ăn hàng ngày. Tuy nhiên trước khi ăn 30 phút  và sau khi ăn 1 tiếng bạn không nên uống mức độ nước kiềm mà chỉ uống nước trung tính pH 7.0.

Lí do là ngay trước, trong và sau khi ăn, dạ dầy của bạn sẽ bài tiết axit để tiêu hóa thức ăn. Vì vậy tránh uống nước ion kiềm trong khoảng thời gian này để nước kiềm không trung hòa mất axit dạ dầy. Uống nước trước 30 phút khi ăn sẽ tốt cho hệ tiêu hóa. Sau khi ăn trưa khoảng 1 giờ hãy uống 1 ly nước ion kiềm để các chất dinh dưỡng được hấp thụ tốt hơn. [4 LÝ DO] Tại sao uống nước ion kiềm tốt cho sức khỏe

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *